Ads Top

sạc pin dự phòng phụ kiện điện thoại bagi

Hướng dẫn sử dụng sạc dự phòng sao cho hiệu quả nhất

Trong thời buổi công nghệ hiện nay thì việc sử dụng pin dự phòng cho thiết bị di động là điều hiển nhiên và rất phổ biến. Tuy nhiên việc sử dụng đúng cách làm sao pin dự phòng không bị chai, không bị hỏng hay phát nổ thì chưa chắc nhiều người đã biết . Chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng sạc dự phòng sao cho hiệu quả nhất cho các bạn. 

>>> https://bagi.com.vn/tin-tuc/dung-sac-nhanh-co-gay-hai-pin-dien-thoai/

Khi mua pin dự phòng mới về

Khi mới mua pin sạc dự phòng về thì các bạn nên dùng hết dung lượng sẵn có của pin đi sau đó sạc từ 6 tiếng đến 8 tiếng tùy vào loại pin dự phòng đó có dung lượng lớn hay nhỏ.


Sau đó lại dùng hết dung lượng của lần sạc đầu đi và sạc tiếp từ 6 tiếng đến 8 tiếng. Dùng hết dung lượng lần sạc 2 thì lại sạc pin dự phòng tiếp. Lần này sạc đến khi pin báo đầy thì thôi không sạc nữa. Lần này trở đi không dùng hết dung lượng mới sạc mà sạc khi pin còn 1 vạch hay khi pin báo sạc thì sạc.

Việc sạc pin dự phòng không nên để thời gian quá lâu hay pin cạn kiệt mới mang đi sạc. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin xuống, khiến pin nhanh trai, nhanh hết pin khi sử dụng.

Cách nạp điện từ pin sang điện thoại

Những loại pin sạc dự phòng đều được thiết kế có ít nhất 1 cổng input đầu vào là cổng micro USB và 1, 2 cổng output USB đầu ra để tiến hành sạc pin cho điện thoại thông qua nguồn điện dự trữ trong pin dự phòng. Sử dụng cáp nối cắm đầu ra USB của dây cáp với đầu vào USB của sạc dự phòng. Còn đầu micro USB kết nối với cổng sạc của điện thoại. Sau khi cắm xong sẽ có đèn báo hiệu nháy trên pin sạc dự phòng và màn hình điện thoại sáng lên icon báo hiệu pin sẽ có hình tia sét báo hiệu nguồn điện đang được nạp vào.

Cách nạp điện từ ngoài vào pin

Quá trình nạp pin từ ngoài vào pin dự phòng thì cắm dây cáp ngược các đầu nối lại. Đầu micro USB ở dây cáp sẽ cắm vào đầu micro USB của sạc dự phòng còn đầu USB thì gắn vào củ sạc rồi cám trực tiếp củ sạc với nguồn điện . Sau khi căm sthanhf công thì đèn báo hiệu của pin sẽ nháy liên tục trong quá trình nạp cho đến khi đầy thì các đèn không nháy nữa mà chỉ sáng thôi.

Cách sử dụng đúng cổng đầu ra 

Mỗi loại pin sạc dự phòng sẽ có các thiết kế mẫu mã, cổng đầu ra khác nhau. Đối những loại pin sạc dự phòng có 2 cổng đầu ra thì các bạn nên lưu ý kết nối đúng cổng để mang lại hiệu suất sạc cao nhất. Hãy nhìn các ký hiệu bên cạnh các cổng đầu ra để có thể nhận biết chính xác nhé. Cổng 2.1 là sử dụng cho máy tính bảng, cổng 1A là cho các smartphone. Việc sử dụng đúng cổng sẽ mang lại hiệu quả sạc pin cao và giảm thời gian sạc pin cho điện thoại của bạn.


Chú ý: Không nên để pin dự phòng sạc quá lâu qua đêm sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Bạn chỉ nên sạc đủ thời gian cho pin thôi.

Bên trên là những thông tin về hướng dẫn sử dụng sạc dự phòng sao cho hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng pin dự phòng hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.