Ads Top

sạc pin dự phòng phụ kiện điện thoại bagi

Đâu là nguyên nhân nổ điện thoại của bạn?

Có rất nhiều vụ cháy nổ điện thoại trong thời gian gần đây gây ra những thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Vậy nguyên nhân nổ điện thoại là do đâu? Làm sao để phòng tránh vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh cháy nổ điện thoại nhé.

Những nguyên nhân nổ điện thoại

Hầu hết các điện thoại cháy nổ đều là trong quá trình sạc pin hay do một vài tác vụ sau khi bị rơi xuống nước của người dùng. Điều quan tâm hơn là trường hợp điện thoại phát nổ khi không còn sạc hay kết nối với nguồn điện. 


Pin điện thoại: nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng cháy nổ ở điện thoại thường là do pin của điện thoại. Thường thì những pin điện thoại có xuất xứ không rõ ràng, chất lượng kém thì việc cháy nổ có nguy cơ rất cao. củ sạc iphone 6 Ngoài ra khi sử dụng pin điện thoại kém chất lượng sẽ làm cho điện thoại bị nhiễm điện khi sạc và dẫn đến chúng ta bị giật điện khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc.

Bộ sạc điện thoại: Việc sử dụng điện thoại dẫn đến hỏng các bộ sạc khiến cho người dùng phải đi mua bộ sạc mới không chính hãng hay những hàng nhái, kém chất lượng do không biết rõ về sản phẩm. Những bộ sạc này có chất lượng kém nên khi tiếp xúc với nguồn điện nhiều dẫn đến hỏng hóc làm cho nguồn điện có điện áp cao chuyển thẳng vào điện thoại gây cháy nổ điện thoại.

Do linh kiện kém chất lượng: trong quá trình sử dụng dẫn đến hỏng hóc, trục trặc là điều không thể tránh khỏi. Khi mang điện thoại đi thay thế nếu gặp những ông thợ có tâm thì lắp cho chúng ta những loại linh kiện tốt còn không thì họ lắp linh kiện kém chất lượng cho chúng ta. Là người dùng chúng ta không thể biết được đâu là linh kiện tốt chính hãng đâu là linh kiện cũ, kém chất lượng. Khi về dùng thì hỏng vi mạch điện tử dẫn đến hiện tượng chập điện và gây ra cháy nổ điện thoại. 


Do chập điện áp: Nếu sử dụng nhiều thiết bị điện quá trong nhà dẫn đến điện áp tổng trong nhà bị chập dẫn đến cháy nổ sản phẩm điện tử là điều không thể tránh được.

Qua những nguyên nhân trên có thể thấy rằng việc cháy nổ điện thoại là điều rất dễ xảy ra. Nếu hiện tượng cháy nổ xảy ra mà chúng ta đang sử dụng điện thoại thì sẽ gây thiệt hại tổn thương đến người, thậm chí là cả tính mạng. 

Cách phòng tránh cháy nổ điện thoại

Làm sao để phòng tránh cháy nổ điện thoại? bảo vệ an toàn cho bản thân, người nhà và những người xung quanh khỏi những vụ cháy do nổ điện thoại gây ra. Ya thức con người là những gì mà chúng tôi chắc chắn với các bạn nhất về phòng tránh cháy nổ điện thoại. Những người có ý thức tốt, hiểu biết rộng sẽ luôn mang lại sự an toàn bản thân và những người thân yêu. Còn những người có ý thức kém thì những vụ cháy nổ sẽ vẫn xả ra. Chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên cho các bạn:
  • Không nên để 2 đầu âm, dương của pin tiếp xúc với những vật kim loại sẽ dẫn đến chập mạch và gây ra cháy nổ. 
  • Không nên để điện thoại ở những nơi ẩm ướt sẽ gây ra chập mạch trong điện thoại và gây cháy nổ điện thoại. 
  • Thường thì người dùng không bao giờ để ý những khuyến cáo trên nên hay sử dụng điện thoại khi tay còn đang ướt, hay vừa sạc vừa dùng điện thoại, cầm điện thoại vào nhà vệ sinh,... 
Bên trên là một số nguyên nhân cháy nổ điện thoại và cách phòng tránh mà chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn giữ an toàn hơn cho bản thân và gia đình của mình.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.