Ads Top

sạc pin dự phòng phụ kiện điện thoại bagi

Loại Gỗ Nào Chống Mối Mọt Tốt Nhất Hiện Nay

Các loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhằm xây dựng các công trình nhà cửa, đền chùa,... Tuy nhiên gỗ tự nhiên rất dễ bị mối mọt tấn công nếu không qua quá trình xử lý phòng chống mối mọt. Một số loại gỗ dưới đây rất hiệu quả trong việc phòng chống mối mọt.

Mối mọt tấn công thường gây hỏng các đồ vật và đồ đạc trong gia đình, nếu không phát hiện sớm và có biện pháp xử lý kịp thời sẽ khiến đồ vật bị hư hại nặng nề, gây thiệt hại về tài chính, tài sản của gia đình.

Những loại gỗ phòng chống mối mọt tốt nhất hiện nay


Gỗ gụ: loại gỗ này có khả năng chống mối mọt cao nhất nhưng loại gỗ này lại khá đắt đỏ và không phù hợp với tài chính của nhiều người.

Gỗ xà cừ: loại gỗ này mềm nhưng cho khả năng chống mối mọt tốt. Tuy nhiên loại gỗ xà cừ lại có nhược điểm là khả năng bị cong vênh cao nên cần có biện pháp xử lý đối với loại gỗ này khi chế biến thành đồ dùng vật liệu.

gỗ xoan chống mối mọt hiêu quả



Gỗ xoan: là loại gỗ thông dụng và có giá thành phải chăng , có khả năng chống mối mọt tốt. Dân gian ta thường có cách chống mối mọt cho gỗ xoan là ngâm từ 6 đến 12 tháng xuống dưới ao bùn. Như vậy hạn chế được mối mọt đáng kể. Cách ngâm gỗ xoan xuống nước phòng chống mối mọt khá hiệu quả và vẫn còn được áp dụng.

Gỗ mít: cho khả năng chống mối mọt cao và không chịu nhiều tác động của nước,  gỗ mít có thể tìm kiếm tại nhiều nơi vì đây là loại cây ăn quả lâu năm.

Cây tầm vong: đặc điểm của loại cây này là khá đặc ruột, chịu được mưa nắng, không mối mọt rất bền đẹp và chất lượng, giá thành lại rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm gỗ khác.

Lim vàng : được biết đến là loại gỗ quý, Đường kính 60 cm đến 90 cm. Gỗ lõi của cây có màu nâu.gỗ bền tự nhiên không sợ mối mọt, rất phù hợp làm vật dụng đồ dùng trong nhà, bền đẹp , chắc chắn.

Duối: duối được trồng nhiều ở bờ rào, bụi rậm, Giấy được sản xuất từ gỗ duối rất bền, khó bắt lửa, chống được mối mọt. 

gỗ duối chống mối mọt hiệu quả


Sàn gỗ công nghiệp: hiện nay công nghiệp phát triển, nhiều hộ gia đình đã lắp đặt sàn gỗ công nghiệp trong phòng khách, nhà bếp, .... Loại sàn gỗ công nghiệp chống được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước

Muồng đen: Lõi khó mục không bị mối mọt ăn nên rất chuộng trong xây dựng nhà cửa, đóng đồ gia dụng cao cấp. 

Thông nước: loại gỗ này hiện nay nhiều nơi không còn được thấy vì chúng có Nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên do khai khác quá mức. Đặc điểm của loại gỗ này là không bị mối mọt, cong vênh, thớ gỗ mịn, và có mùi thơm.
Thức ăn của mối chủ yếu là các cây trồng, vật dụng có nguồn gốc từ xenlulozo do vậy khi quyết định xây dựng hay sử dụng các đồ dùng vật dụng bằng gỗ cần có biện pháp phòng chống mối xâm nhập nhằm đảm bảo giá trị sử dụng và tài sản cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.