Ads Top

sạc pin dự phòng phụ kiện điện thoại bagi

Những thông tin cơ bản về pin dự phòng

Bạn đã quá quen với pin sạc dự phòng rồi, tuy nhiên chưa chắc bạn đã hiểu hết về loại phụ kiện điện thoại này đâu nhé! Những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn có thêm thông tin về vấn đề này. Cùng tham khảo nhé!

Pin sạc dự phòng là gì?

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện điện thoại có chức năng giống như nguồn sạc bên ngoài cho điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác khi không có nguồn điện.

Pin sạc dự phòng được sản xuất từ đâu?

Phần lớn pin sạc dự phòng trên thị trường Việt Nam hiện nay thực chất được làm từ Trung Quốc. Tuy nhiên không như nhiều người nghĩ, pin sạc dự phòng chính hãng dù xuất xứ từ Trung Quốc nhưng sử dụng rất tốt và an toàn.
Hiện nay thương hiệu phụ kiện điện thoại Bagi “Made in Vietnam” có chất lượng tốt, mức giá hợp lý, chế độ bảo hành dài hạn bạn có thể cân nhắc lựa chọn nếu đang có ý định mua pin sạc dự phòng.
pin sạc dự phòng Bagi chính hãng
Pin sạc dự phòng Bagi “Made in Việt Nam” chính hãng, dung lượng 15000mAh

Sạc pin dự phòng như thế nào?

Làm cách nào để sạc thiết bị này? Rất đơn giản, khi pin sạc dự phòng của bạn sử dụng hết dung lượng pin sẵn có, bạn có thể sạc thông qua dây sạc kết nối, cắm vào cổng USB máy tính hoặc nối vào đầu sạc và cắm trực tiếp vào ổ điện.

Cần sạc pin dự phòng trong bao lâu mới đầy?

Thời gian sạc của pin dự phòng tỉ lệ thuận với dung lượng thật của pin. Dung lượng thật càng lớn, thời gian sạc càng lâu.

Vì sao cùng loại pin dự phòng nhưng đôi khi thời gian sạc lâu hơn?

Cách sạc khác nhau có thể dẫn tới thời gian sạc tương ứng (ví dụ như mỗi đầu sạc có số Vol chuẩn khác nhau – mức phổ biến là 5V). Nếu bạn sạc bằng cách thông thường (cắm điện bên ngoài) sẽ nhanh hơn sạc bằng cổng USB máy tính. Ngay cả khi cách sạc pin là như nhau, thời gian sạc có thể khác nhau còn tuỳ vào môi trường, nhiệt độ, dòng điện …

Kí Hiệu mAh là gì?

Bạn sẽ nhìn thấy ký hiệu mAh in ngay ở trên sản phẩm, nhưng bạn không biết nó có ý nghĩa gì? Thực chất, mAh nghĩa là mili Ampe – giờ, dung lượng của pin dự phòng được đo bằng mAh. Thông số càng lớn chứng tỏ pin có dung lượng càng lớn.
Pin sạc dự phòng Bagi dung lượng 15000mAh chính hãng
Pin sạc dự phòng Bagi dung lượng 15000mAh chính hãng

PCB là gì?

PCB nghĩa là Mạch in, nó điều khiển tất cả mọi hoạt động bên trong pin dự phòng. PCB chất lượng tốt cho phép sạc nhiều hơn và bền hơn.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm của pin còn lại sau khi pin thất thoát năng lượng do nhiệt hay hệ thống mạch in qua quá trình sạc cho thiết bị di động. Con số này thường dao động trong khoảng 75-90%, không có pin sạc dự phòng nào có thễ đạt được 100%

Pin Li-Ion là gì và pin Li-polymer là gì?

Li-ion và Li-polymer chính là hai công nghệ chế tạo lõi pin đang được sử dụng trong các sản phẩm pin sạc dự phòng hiện nay. Trong đó Li-ion phổ biến hơn, nhưng xét về chất lượng thì Li-Polymer lại được đánh giá cao hơn.
Sự khác nhau giữa 2 loại lõi pin Li-Ion và Li-Polymer là gì?
–   Kích thước chung và từng phần của Li-Ion thì ổn định còn của Li-Polymer thì linh hoạt.
–   Li-Ion thì sản sinh nhiệt nhiều hơn. Li-Polymer thì an toàn hơn.
–   Li-Ion thì rẻ hơn. Li-Polymer thì đắt hơn.
–   Li-Ion có tỷ lệ xuống pin cao hơn. Li-Polymer có tỷ lệ xuống pin rất thấp.
–   Độ bền của Li-Ion giảm nhanh chóng. Dung lượng pin Li-Polymer thì bền hơn nhiều.
Tùy vào nhu cầu của bản thân và mức chi phí bạn có thể bỏ ra, hãy lựa chọn cho mình 1 sản phẩm pin sạc dự phòng có lõi Li-Polymer hay Li-ion nhé!
Mẫu pin dự phòng Remax dung lượng 5000mAh trên thị trường
Mẫu pin dự phòng Remax dung lượng 5000mAh trên thị trường
Pin dự phòng Anker dung lượng 13000mAh
Pin dự phòng Anker dung lượng 13000mAh
Tham khảo thêm:

Dung lượng thật phổ biến ở pin Li-Ion trên thị trường là bao nhiêu?

–   1 cell Li-Ion thì từ 1200mAh đến 2600mAh
–    2 cell Li-Ion thì từ 2500mAh đến 4400mAh
–    3 cell Li-Ion thì từ 3750mAh đến 6600mAh
–    4 cell Li-Ion thì từ 5200mAh đến 8800mAh
–    5 cell Li-Ion thì từ 6500mAh đến 11000mAh
–    6 cell Li-Ion thì từ 7800mAh đến 13200mAh
–    7 cell Li-Ion (không có thông tin)
–    8 cell Li-Ion thì từ 10400mAh đến 14400mAh

Có phải dung lượng pin càng lớn, kích thước pin càng lớn?

Đúng, dung lượng pin và kích thước pin sạc dự phòng tỷ lệ thuận với nhau, dung lượng càng lớn, kích thước pin càng to. Vì vậy mà bạn cần cân nhắc vấn đề này khi chọn mua pin sạc dự phòng

Làm cách nào để nhận biết đâu là sạc pin dự phòng chuẩn và đâu là hàng đểu?

Thường thì sản phẩm pin sạc dự phòng chính hãng sẽ có dung lượng thật tương đương khoảng 70% trở lên so với dung lượng thiết kế. Chính vì vậy mà 1 cục pin hàng chuẩn có dung lượng 10000mAh có thể sạc nhiều hơn hoặc tương đương với sản phẩm đểu có dung lượng 20000mAh. Bạn có thể test vấn đề này bằng cách nhìn thông số in trên sản phẩm, có nhiều sản phẩm nhà sản xuất in luôn cả dung lượng thực tế và dung lượng thiết kế để khách hàng dễ theo dõi. Nếu sạc pin bạn dự định mua không được in sẵn, bạn có thể test bằng cách trao đổi với bên mua cho bạn dùng thử nhé!
Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết mà bạn cần nắm được trước khi chọn mua pin sạc dự phòng. Đừng quên tham khảo các sản phẩm sạc pin dự phòng, củ sạc, dây cáp sạc, miếng dán màn hình, pin trong điện thoại của Bagi nhé! Tất cả các sản phẩm đều được Bagi bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng. Hãy chọn thương hiệu Việt để dế yêu của bạn mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.